Dừng trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội

Lĩnh vực:Bảo trợ xã hội
Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC:Cấp huyện
Cơ quan có thẩm quyền quyết định:Cơ sở trợ giúp xã hội cấp huyện
Nơi tiếp nhận:Nộp hồ sơ qua bưu điện hoặc trực tiếp tại cơ sở trợ giúp xã hội cấp huyện; Trung tâm Hành chính công cấp huyện; Trung tâm Phục vụ hành chính công (Số 01 Lê Lai, thành phố Huế).
Thời gian tiếp nhận:Thời gian nhận hồ sơ: Sáng từ 08h00 - 11h00 và Chiều từ 13h30 - 16h30.

 

- Bước 3: Cơ sở trợ giúp xã hội lập biên bản bàn giao đối tượng về gia đình, cộng đồng có xác nhận của Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc thanh lý hợp đồng dịch vụ trợ giúp xã hội.
- Bước 1: Đối tượng sử dụng dịch vụ hoặc người giám hộ, thân nhân hoặc gia đình, cá nhân nhận chăm sóc, nuôi dưỡng hoặc cha mẹ nuôi (quy định tại các điểm b, c, d và g khoản 2 Điều 30 Nghị định số 20/2021/NĐ-CP) có đơn đề nghị gửi người đứng đầu cơ sở dừng trợ giúp xã hội.
- Bước 2: Trong thời hạn 07 ngày làm việc, kể từ khi nhận được đơn, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện quyết định dừng trợ giúp xã hội đối với đối tượng thuộc quyền quản lý; người đứng đầu cơ sở cấp tỉnh quyết định dừng trợ giúp xã hội.

Cách thức thực hiện:

Thời hạn giải quyếtPhí/Lệ phíMô tả
Trực tiếp
7
Ngày làm việc
07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Nộp trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công thành phố Huế hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Cơ sở trợ giúp xã hội.
- Cấp huyện: Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
- Cấp tỉnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (Số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, quận Thuận Hoá, thành phố Huế).
Trực tuyến
7
Ngày làm việc
07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Nộp trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công thành phố Huế hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Cơ sở trợ giúp xã hội.
- Cấp huyện: Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
- Cấp tỉnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (Số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, quận Thuận Hoá, thành phố Huế).
Dịch vụ bưu chính
7
Ngày làm việc
07 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ
Nộp trực tiếp hoặc trực tuyến qua Cổng dịch vụ công thành phố Huế hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích.
- Cơ sở trợ giúp xã hội.
- Cấp huyện: Trung tâm Hành chính công cấp huyện.
- Cấp tỉnh: Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố (Số 01 Lê Lai, phường Vĩnh Ninh, quận Thuận Hoá, thành phố Huế).
Tên hồ sơMẫu tải vềSố lượng
Đơn đề nghị dừng trợ giúp xã hội (theo Mẫu số 09 ban hành kèm theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP).Mus09.docx
Bản chính: 1
Bản sao: 0
Không
Văn bản quy phạm pháp luậtĐính kèm
QUY ĐỊNH CHÍNH SÁCH TRỢ GIÚP XÃ HỘI ĐỐI VỚI ĐỐI TƯỢNG BẢO TRỢ XÃ HỘI
Nghị định số 42/2025/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Y tế
Nghị định số 45/2025/NĐ-CP của Chính phủ: Quy định tổ chức các cơ quan chuyên môn thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và Ủy ban nhân dân huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương

Quy định về việc phản ánh, kiến nghị thủ tục hành chính

Cá nhân, tổ chức phản ảnh, kiến nghị về quy định hành chính theo các nội dung sau:

- Những vướng mắc cụ thể trong thực hiện quy định hành chính do hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định hành chính của cơ quan, cán bộ, công chức nhà nước như: từ chối thực hiện, kéo dài thời gian thực hiện thủ tục hành chính; tự ý yêu cầu, bổ sung, đặt thêm hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật; sánh nhiễu , gây phiền hà, đùn đẩy trách nhiệm; không niêm yết công khai, minh bạch thủ tục hành chính hoặc niêm yết công khai không đầy đủ các thủ tục hành chính tại nơi giải quyết thủ tục hành chính; thủ tục hành chính được niêm yết công khai đã hết hiệu lực thi hành hoặc trái với nội dung thủ tục hành chính được đăng tải trên cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính...

- Quy định hành chính không phù hợp với thực tế; không đồng bộ, thiếu thống nhất; không hợp pháp hoặc trái với các điều ước quốc tế mà Việt Nam đã ký kết hoặc gia nhập; những vấn đề khác liên quan đến thủ tục hành chính.

- Đề xuất phương án xử lý những phản ánh nêu trên hoặc có sáng kiến ban hành mới quy định hành chính liên quan đến hoạt động kinh doanh, đời sống nhân dân.

Lưu ý:

- Phản ánh, kiến nghị phải sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt; ghi rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.

- Ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại (hoặc địa chỉ thư tín) của cá nhân, tổ chức có phản ánh, kiến nghị;

- Không tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến khiếu nại, tố cáo và giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Gửi phản ánh thủ tục hành chính:( * Bắt buộc)

  • * Họ và tên:
  • * Địa chỉ:
  • * Số điện thoại:
  • Tên TTHC kiến nghị:
  • Dừng trợ giúp xã hội tại cơ sở trợ giúp xã hội
  • Phản ánh, kiến nghị:
  • * Vướng mắc, bất cập:
  • Đề xuất (nếu có):
  • * Mã bảo vệ: